บันทึกบทความไว้อ่านภายหลังเรียบร้อย

Safari Island Resort - ที่พักสำหรับครอบครัวบนเกาะมัลดีฟส์

ZIXIA ติดตาม กำลังติดตาม
เผยแพร่แล้ว เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2561 - 17:04 น.
AA 29

หมู่เกาะมัลดีฟส์ มีไม่กีรีสอร์ตที่อนุญาติให้เด็กเข้าพักบ้านกลางน้ำ ซึ่ง Safari Resort เป็นหนึ่งในนั้น

เราเลือก Package 3 วัน 2 คืน สำหรับพักที่รีสอร์ตนี้ (คืนแรกเราพักกันที่ Male เมืองหลวงของมัลดีฟส์)

การเดินทาง

การเดินทางมา Safari Island Resort ต้องเดินทางโดย Sea Plane เท่านั้น ซึ่ง Sea Plane ที่ให้บริการในมัลดีฟส์ ไม่ได้เป็นของรีสอร์ต แต่เป็นของบริษัทเอกชน 2 ค่าย (อารมณ์เหมือนรถทัวร์เจ๊เกียวบ้านเรา) ขอเรียกว่า ค่ายสีฟ้า และ ค่ายสีแดงละกัน

เครื่องบินที่ไป Safari Island เป็นของค่ายสีฟ้า

ครั้งหนึ่งในชีวิต น่ามาลอง เครื่องบินที่ไม่มีล้อ ตัวเครื่องขึ้นและลงบนน้ำ ภายในจุผู้โดยสารได้ 15 คน (ที่นั่งแถวละ 3 คน) เครื่องเป็นแบบ open air หรือไม่มีแอร์นั่นเอง 555 ก่อนเครื่องขึ้นเค้าจะให้ที่อุดหูเรามา เพราะเสียงเครื่องค่อนข้างดัง (แต่เอาจริงๆก็ไม่ค่อยได้ช่วยหรอก) กัปตันใส่ขาสั้นมาบังคับเครื่องบินชิลล์ๆ

การเดินทางใช้เวลาไม่นาน ประมาณ 10-15 นาที ผู้โดยสารที่ขึ้น Sea Plane ไปกับเรา อาจจะพักรีสอร์ตอื่น แต่อยู่ใน routing เดียวกัน ซึ่ง Sea Plane ก็จะแวะจอดไปเรื่อย ของเราโชคดี เป็นที่หมายแรก ได้ลงก่อนคนอื่น

เครื่องบินจะส่งเราลงบนทุ่น ซึ่งบนทุ่นนั้น จะมีเจ้าหน้าที่รีสอร์ตเตรียม speed boat มารอรับเราไปที่โรงแรม พอถึงท่าเทียบเรือโรงแรม ก็จะมีเหล่าพนักงานยืนโบกมือต้อนรับ พร้อมกับเตรียมผ้าเช็ดหน้าให้ และพาเราไปที่ล็อบบี้

ระหว่างนั่งรอ check-in ก็จิบน้ำผลไม้เย็นๆกันไป ที่นี่คนไทยมากันเยอะ วันที่เราไปเจอคนไทยหลายครอบครัวเหมือนกัน

กระโจมนี้เป็นศูนย์กลางการใช้ชีวิตของพวกเรา เป็นห้องอาหารที่เราฝากท้องทั้ง 3 มื้อไว้กับที่นี่

บรรยากาศโดยรอบ

สวยและคุ้มค่าที่ได้มา น้ำทะเลใสมาก ทรายขาวละเอียดสะอาด

และที่สำคัญได้เจอฉลามเยอะมาก (ไม่ใช่ตัวใหญ่นะจ๊ะ เป็น baby shark) ตอนเห็นตัวแรกตื่นเต้นกันมาก สักพักเริ่มเห็นเยอะขึ้นๆ จนรู้สึกคุ้นเคยเหมือนเห็นแมวเดินผ่านหน้า 555 ฉลามที่นี่ตัวเล็กๆไม่ดุ กลัวคน เห็นคนลงน้ำไป ก็ว่ายหนีเลย ปลากระเบนก็เยอะ

ที่พัก

ห้องพักที่นี่มี 3 ประเภท คือ Beach Bungalow, Semi Water Bungalow และ Water Bungalow

แน่นอนว่า Water Bungalow คือเป้าหมายแรกที่อยากจะมา แต่พอเห็นที่นี่มี Semi Water Bungalow (ห้องด้านหน้าอยู่บนหาด ห้องด้านหลังเดินลงทะเลได้) เฮ้ย..น่าสน!! เรามาสามารถลงไปเล่นน้ำจากห้องได้เหมือน Water Bungalow หรือถ้าเด็กๆอยากเล่นทราย เดินออกมาหน้าห้องก็เล่นได้ ตอบโจทย์การท่องเที่ยวแบบครอบครัวมาก 555

สรุปว่าเราเลือก Semi Water Bungalow และจากที่ไปมา ก็รู้สึกว่าห้องพักประเภทนี้มันโอเคมาก สามารถลงเล่นน้ำจากห้องได้ และอยู่ไม่ไกลจากส่วนกลางด้วย (ห้องอาหาร, สระว่ายน้ำ, ล็อบบี้) ถ้าเป็น Water Bungalow จะเดินค่อนข้างไกลนิดหนึ่ง

ห้องพักบนน้ำนี่มันคือฟินมาก นอนฟังเสียงทะเล วิวมหาสมุทรสุดลูกหูลูกตา เผลอๆก็มีปลาว่ายมาทักทาย

ระเบียงห้อง เป็นจุดรวมพลคนทั้งบ้านเลย เป็นที่ๆพวกเราใช้เวลาอยู่กันมากที่สุด ทั้งนอนอ่านหนังสือ นั่งเล่น นั่งคุยกัน มีบางคนเอากล้องส่องทางไกลมาส่องหาฉลามด้วย ;)

ที่ชอบอีกอย่างคือจากระเบียงจะมีทางเดินเชื่อมไปยังห้องน้ำ เพราะฉะนั้น เวลาเราขึ้นมาจากว่ายน้ำ เราสามารถเดินไปห้องน้ำได้โดยที่ไม่ต้องผ่านห้องพัก ห้องจะได้ไม่เปียก

ภายในห้องพักกว้างขวาง ของเรามีเด็กมาด้วย เค้าก็จะเตรียมเตียงเสริมให้ (มีให้ 1 เตียง อีกคนแชร์เตียงกับพ่อแม่)

อีกจุดที่เด็กๆชอบกันก็คือ โต๊ะรับแขก ที่เป็นกระจก สามารถมองลงไปดูปลาว่ายน้ำได้

ห้องน้ำค่อนข้างกว้างมีทั้งอ่างอาบน้ำ และฝักบัว แยกโซนกัน อ่างล้างหน้ามี 2 อ่าง อุปกรณ์ที่ให้ก็ตามมาตรฐาน สบู่ ยาสระผม โลชั่น

อาหาร

อยู่สามวัน กินอาหารที่นี่ 5 มื้อ ขอบอกว่า..คิดถึงอาหารไทยมากกก 555 วันแรกยังโอเค วันสุดท้ายนี่ถึงกับกินไม่ลงเลย ฮือๆ ที่นี่ไม่ทำประมง เพราะฉะนั้น กุ้งปูตัวโตๆตัดออกไป มีปลานิดหน่อย กับเนื้อ ซึ่งบ้านเราไม่กินเนื้อ ก็จะเหลือแค่เนื้อไก่ ที่กินได้ ไก่ที่นี่อิมพอร์ตมา มันจะแข็งๆแห้งๆ เนื้อหมูไม่มีเพราะเป็นประเทศมุสลิม

ดูกุ้งในต้มยำกุ้งสิ เล็กเท่ากุ้งแห้งบ้านเรา ^^'

อาหารคาวไม่อร่อยไม่เป็นไร เรามันคอของหวาน มื้อแรกที่เห็นแทบกรี๊ด เค้กละลานตา และเช่นกัน มื้อสุดท้ายกินไม่ลงแล้ว 555 (คือ..มันไม่อร่อยอ่าาา)

สภาพอากาศ

ช่วงที่ไป คือต้นต.ค. ยังเป็นช่วงที่มีฝนตกอยู่ แต่ที่นี่ดีอย่างนึงคือ ตกแป็บๆแล้วก็หยุด แล้วฟ้าก็ใส แล้วก็ตกใหม่ เหมือนลมเพลมพัด วันที่สอง จริงๆเรามีโปรแกรมดำน้ำตื้น แต่ฝนตกเลยอดไป (จริงๆน่ามาพักสัก 4 วัน 3 คืน อย่างน้อย ก็มีสองวันเอาไว้ลุ้นสภาพอากาศ) วันสุดท้ายตอนจะกลับ ฟ้างี้โปร่งเชียว เสียดายๆ

สรุป

เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งในมัลดีฟส์ ที่ราคาไม่แรงมาก และเด็กๆสามารถพักบ้านกลางน้ำได้ บรรยากาศดี มีปลาเยอะ (โดยเฉพาะฉลาม) ที่ไม่ถูกปากก็คงจะเป็นเรื่องของอาหาร (รอบหน้าแก้ตัวเตรียมมาม่ามาแก้เลี่ยน 555) อ้อ..ที่นี่มี wi-fi สามารถใช้ที่ห้องพักได้ แต่สัญญาณค่อนข้างอ่อน ติดบ้างไม่ติดบ้าง

ว่าด้วยเรื่องของพนักงาน พนักงานที่นี่เกือบทั้งหมดเป็นคนพื้นที่ ดังนั้นการบริหารจัดการ ความเป็นมืออาชีพ หรือแม้กระทั่ง service mind ยังเทียบกับรร. เครือใหญ่ๆไม่ได้ (13 ปีที่แล้ว เรามา club med มัลดีฟส์ ประทับใจในความเอาใจใส่ของสต๊าฟมาก ที่นี่..รู้สึกว่าทุกคนแค่ทำตามหน้าที่) มีหลายเรื่องที่หลุดไปด้วย เช่น ไม่ได้เตรียมเค้กวันเกิดให้ (ตอนจองมามีแจ้งแล้ว) ไม่ได้เอาอุปกรณ์ในห้องน้ำมาเติมให้ (ทุกอย่างมีให้ set เดียวตั้งแต่วันแรกจนวันสุดท้าย) การแก้ปัญหาต่างๆกับลูกค้า เราว่ายังต้องฝึกกันอีกเยอะ แต่จริงๆมันก็เป็นเรื่องเล็กน้อยแหละเมื่อเทียบกับบรรยากาศและความสนุกของเด็กๆ :)

ความคิดเห็นต่อบทความ

• ความเห็นบน MagGang(0)

• ความเห็นบน Facebook()